Bão Noru gây ngập lụt và lũ quét tại nhiều khu vực ở Thái Lan

Đăng ngày: 30-09-2022 | Lượt xem: 1589
Cơn bão nhiệt đới Noru quét qua hàng loạt tỉnh ở Thái Lan từ rạng sáng 29/9 đã gây mưa lớn và lũ quét ở nhiều khu vực.

Bão Noru gây ngập lụt tại nhiều khu vực ở Thái Lan. Ảnh: nationthailand.com

Bão Noru gây ngập lụt tại nhiều khu vực ở Thái Lan. Ảnh: nationthailand.com

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, trong số các tỉnh bị ảnh hưởng có Nakhon Ratchasima, Surin, và Nakhon Nayok, nằm ngay phía Đông thủ đô Bangkok. Tại các tỉnh khác cũng ở Đông Bắc Thái Lan bao gồm Ubon Ratchathani, Amnat Charoen, Si Sa Ket, Roi Et, Yasothon, Kalasin và Maha Sarakham đã có mưa lớn từ đêm hôm trước.

Mực nước trên kênh Lam Takong thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima tăng lên rất nhanh sau nhiều giờ mưa nặng hạt. Một bệnh viện thuộc tỉnh này cũng bị ngập một phần khiến lực lượng quân đội phải được điều động đến để lắp đặt máy bơm nước và dùng các bao cát ngăn không cho nước tràn vào từ con kênh lân cận.

Tại tỉnh Surin, bão Noru mang theo mưa lớn suốt đêm hôm trước, gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều huyện, ảnh hưởng tới các làng mạc, khu dân cư cũng như nhiều diện tích lúa và đồn điền. Nước tràn từ các hồ chứa làm ngập nhiều huyện lân cận. Một số tuyến đường bị ngập nước từ 50-70 cm, có đoạn bị nước lũ tàn phá. Một số khu vực của tỉnh Nakhon Nayok, bao gồm cả quận Muang ở trung tâm thành phố, bị ngập do lũ quét từ Vườn Quốc gia trên núi Khao Yai. Các đội cứu hộ đã được lệnh túc trực để có thể sơ tán người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Trước đó, tại tỉnh Ubon Ratchathani, hơn 4.000 người đã phải sơ tán khỏi các ngôi làng do tình trạng lũ lụt được dự báo tồi tệ hơn. Theo các hình ảnh vệ tinh do Cơ quan Phát triển Công nghệ Không gian và Địa tin học công bố, lũ lụt xảy ra trên lưu vực sông Chi và sông Mun, bao phủ hơn 65.000 ha đất, trong đó có khoảng 38.000 ha là ruộng lúa.

Đỗ Sinh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/bao-noru-gay-ngap-lut-va-lu-quet-tai-nhieu-khu-vuc-o-thai-lan-20220930065127234.htm

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: