Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu mở phiên họp để thảo luận những thay đổi trong hướng dẫn năm 2019

Đăng ngày: 21-05-2019 | Lượt xem: 2675
Ngày 8/5/2019, Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) đã khai mạc Phiên họp thứ 49 vào tại Kyoto, Nhật Bản

Ngày 8/5/2019, Hội đồng liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) đã khai mạc Phiên họp thứ 49 vào tại Kyoto, Nhật Bản, nơi các thành viên sẽ xem xét cập nhật các phương pháp luận hiện nay đang được các chính phủ sử dụng để ước tính mức phát thải và cắt bỏ khí thải nhà kính.Hội đồng sẽ xem xét và hoàn thiện báo cáo phương pháp luận 2019 dựa trên Hướng dẫn IPCC năm 2006 đối với khí thải nhà kính quốc gia trong phiên họp ngày 8-12/ 5 tại Nhật Bản.

Phiên họp khai mạc của IPCC 2019

Nguồn: japantimes.com

Lực lượng đặc nhiệm của IPCC về kiểm kê khí nhà kính quốc gia (The IPCC’s Task Force on National Greenhouse Gas Inventories TFI) đã phát triển và cải tiến phương pháp và phần mềm theo thỏa thuận quốc tế để tính toán, báo cáo phát thải và cắt bỏ bớt khí nhà kính quốc gia. Họ cũng khuyến khích các quốc gia là thành viên của IPCC và các Bên theo Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) sử dụng phương pháp này.Phương pháp này hỗ trợ tính minh bạch và báo cáo theo các quy trình của UNFCCC, tương tự Nghị định thư Kyoto và Thỏa thuận Paris.

Các đại biểu thảo luận sôi nổi tại cuộc họp

Nguồn: IPCC

Theo chủ tịch IPCC, ông Hoesung Lee cho hay bản hướng dẫn năm 2019 của IPCC sẽ cải thiện minh bạch trong quy trình báo cáo bằng cách đảm bảo rằng phương pháp được sử dụng để kiểm kê khí nhà kính quốc gia dựa trên công nghệ khoa học mới nhất. Bên cạnh việc xem xét Hoàn thiện 2019, IPCC cũng sẽ thảo luận thay đổi một số hướng dẫn khác, bao gồm cả các lĩnh vực liên quan tới nhiệm vụ bình đẳng giới.

Biên dịch tin bài: Thanh Tâm

Nguồn IPCC: https://www.ipcc.ch/2019/05/08/p49-opening-2019-refinement/

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: