Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện

Đăng ngày: 28-09-2023 | Lượt xem: 2005
Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn (03/10/1945 – 03/10/2023), sáng ngày 28/9, Công đoàn Tổng cục KTTV phối hợp cùng Đoàn thanh niên phát động Ngày hội Hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, gần 100 người cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Tổng cục Khí tượng thủy văn đã tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023.

Ông Nguyễn Trần Linh, Chánh văn phòng Tổng cục KTTV phát biểu phát động hiến máu (Ảnh: Tiến Dũng)

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn (03/10/1945 – 03/10/2023). Hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần tình nguyện của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng cục Khí tượng Thủy văn trong các hoạt động xã hội từ thiện, phát huy hơn nữa giá trị truyền thống cao đẹp và quý báu của người Việt Nam trong nghĩa cử Hiến máu cứu người.

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Thương người như thể thương thân”. Trong những lúc khó khăn hoạn nạn, đồng bào ta không chỉ nhường cơm, sẻ áo mà còn tìm mọi cách để cứu chữa người bị ốm đau, người bị tai nạn giành lại sự sống, sức khỏe của mình. Hiện nay, hàng ngày, hàng giờ, nhiều người bệnh đang phải đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng do không có đủ máu kịp thời, nhiều nạn nhân tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch, thậm chí nguy cơ tử vong rất cao do thiếu máu. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy thể hiện một nghĩa cử cao đẹp bằng cách hiến một phần máu của mình đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa sự sống và cái chết.

 

Cán bộ, viên chức, người lao động Tổng cục KTTV tham gia hiến máu tình nguyện (Ảnh: Trần Hùng)

Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Đặc biệt giá trị mà chúng ta, những người hiến máu được xã hội tôn vinh và được sự quan tâm ưu tiên nếu như sau này cần đến máu trong chữa bệnh của bản thân. Tham gia hiến máu tình nguyện bạn được đảm bảo những quyền lợi như: Được khám, tư vấn sức khỏe miến phí, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm về máu bí mật bằng thư riêng miễn phí. Trong trường hợp người hiến máu có nhiễm hoặc nghi ngờ các mầm bệnh về máu được các bác sĩ mời tư vấn miễn phí về sức khỏe và hướng dẫn điều trị.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của cán bộ, đoàn viên Công đoàn, Đoàn thanh niên trong các đơn vị trực thuộc Tổng cục KTTV đã từng bước phát triển về số lượng người tham gia; góp một phần nhỏ trong chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình hiến máu quốc gia trong việc phát triển lượng máu dự trữ của Việt Nam, đặc biệt từ những người hiến máu tình nguyện.

Cán bộ, người lao động tham gia hiến máu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Trần Hùng)

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: