Tổng cục Khí tượng Thủy văn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Quảng Nam

Đăng ngày: 22-07-2022 | Lượt xem: 2077
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 22/7/2022 đồng chí Lê Hồng Phong, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn cùng đoàn đại biểu của Tổng cục Khí tượng Thủy văn đã đến dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp phóng dân tộc và thống nhất đất nước tại tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác có đồng chí Dương Trung Thành Chủ tịch Công đoàn Bộ TNMT, đồng chí Võ Văn Hòa chủ tịch Công đoàn tổng cục KTTV và các đồng chí đại biểu của công đoàn các Đài Khu vực trong cả nước đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn Lê Hồng Phong cùng đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn, Quảng Nam

Nghĩa trang liệt sĩ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nơi yên nghỉ của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, biểu tượng Vĩnh hằng của Mẹ Việt Nam anh hùng, người có 9 người con đẻ, một con rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ. Nơi đây còn là nơi yên nghỉ của nhiều người nổi tiếng khác quê ở Điện Bàn, đã làm rạng rỡ quê hương. Đó là Trần Thị Lý - “Người con gái Việt Nam” trong thơ Tố Hữu; đồng chí Cao Sơn Pháo - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng mà cuộc đời là khúc tráng ca… Tính ra có 13 Anh hùng LLVTND đã được chôn cất ở đây.

 

Đoàn cán bộ Tổng cục KTTV thăm trạm thủy văn Nông Sơn

Trong chuyến công tác tại Quảng Nam Đoàn đã đến thăm Trạm Nông Sơn, một trạm thủy văn ở khu vực thượng nguồn sông Thu Bồn, Đơn vị Điều tra cơ bản của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Trung Trung Bộ Trạm quan trắc, đo đạc thủy văn phục vụ dự báo và phát triển kinh tế xã hội tại địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tạp chí Khí tượng Thủy văn tổng hợp

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: