Thăm hỏi và tặng quà gia đình thương binh nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Đăng ngày: 26-07-2023 | Lượt xem: 1801
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Đoàn công tác Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV) đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình Liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa, tại Nam Định và gia đình liệt sĩ Đàm Vĩnh Yến, tại Ninh Bình. Đây cũng là hoạt động thường niên của Tổng cục KTTV nhằm tri ân đến những người có công với đất nước.

Liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa, sinh năm 1986, nguyên quán xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, vào ngành năm 2009, mất năm 2010 trong khi đang làm nhiệm vụ là Quan trắc viên Trạm Khí tượng Hải văn Trường Sa. Hiện nay phần mộ của liệt sĩ Nghĩa đã được quy tập tại quê nhà. Đồng chí Hoàng Văn Nghĩa đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Liệt sỹ Đàm Vinh Yến sinh ngày 26/10/1953, đã hy sinh năm 1974 trong khi làm nhiệm vụ tại Đài quan trắc Khí tượng tại một cao điểm ở Bắc Trà My, bước khởi đầu của Trạm Khí tượng Liên Khu 5, sau nay là Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ. Gần 2 tháng hành quân, đoàn cán bộ đã tới khu vực rừng Quảng Nam, khẩn trương xây dựng Đài quan trắc tại một cao điểm ở Trà My, xung quanh có nhiều cao điểm khác của địch đồn trú, bắn phá. Trong một trận bắn phá của địch ngày 15/8/1974 đồng chí Đàm Vinh Yến đã hy sinh trong lúc đang làm nhiệm vụ quan trắc.

Hy vọng với những việc làm nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm biết ơn sâu sắc của Đoàn sẽ giúp gia đình liệt sỹ vơi đi phần nào nỗi đau thương mất mát, mong gia đình mạnh khỏe, góp phần động viên con cháu noi gương các thế hệ cha anh, tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh.

Tại buổi đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đồng chí đã cống hiến một phần xương máu của mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của đất nước. Đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước nói chung và Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục KTTV cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục KTTV luôn biết ơn và trân trọng sự hy sinh, đóng góp to lớn của các thương binh, các anh hùng liệt sĩ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Gia đình liệt sĩ Hoàng Văn nghĩa và liệt sĩ Đàm Vĩnh Yến gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng, Nhà nước cùng cơ quan, ban nghành, đoàn thể của Tổng cục KTTV đã thường xuyên quan tâm, động viên gia đình trong suốt những năm qua.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác do Đồng chí Nguyễn Văn Vinh, Phó Bí thư Đảng uỷ Tổng cục KTTV làm trưởng đoàn đến thăm và động viên gia đình liệt sĩ Đàm Vĩnh Yến và liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa:

Đoàn đến thăm và động viên gia đình liệt sĩ Đàm Vĩnh Yến tại Ninh Bình

Đoàn đến thăm và động viên gia đình liệt sĩ Hoàng Văn Nghĩa tại Nam Định

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: