Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT tới thăm, tặng quà cho thương, bệnh binh xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và viết tặng bài thơ “Tự hào mảnh đất Hoa Lư”

Đăng ngày: 27-07-2023 | Lượt xem: 2259
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về thăm tặng quà cho một số gia đình chính sách tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Tại buổi đến thăm, đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các thành viên trong gia đình chính sách tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đồng chí Trần Quang Đẩu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ TN&MT trân trọng những đóng góp, hi sinh của các thế hệ cha anh trong quá trình tham gia kháng chiến, góp phần động viên con cháu noi gương các thế cha anh, tiếp tục đóng góp sức mình xây dựng quê hương ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các thân nhân gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm và vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Thể hiện niềm tự hào và xúc động khi về với mảnh đất Hoa Lư, Ông Trần Quang Đẩu đã viết tặng bài thơ “Tự hào mảnh đất Hoa Lư”.

Hà Nội, ngày 25/7/2023

Hoa Lư lịch sử ngàn năm,

“Cờ lau” ra trận xa xăm vọng về.

Hoa Lư của một miền quê,

Nơi đã ghi dấu lời thề sắt son.

Trăm năm nước chảy đá mòn,

Người Hoa Lư vẫn sắt son một lòng.

Quyết đi theo ngọn cờ hồng,

Để cùng xây dựng núi sông cơ đồ.

Vinh quang thời đại Bác Hồ,

Hoa Lư giữ vững ngọn cờ Bác trao.

Ngàn năm qua mãi tự hào,

Hoa Lư mảnh đất đi vào thơ ca

Tự hào mảnh đất quê ta,

Cố đô còn đó loài hoa nơi này.

“Chẳng thơm cũng thể hoa Nhài,

Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”.

Niềm vui hạnh phúc ngập tràn,

Về mảnh đất của muôn vàn niềm tin.

Về đây được hiểu biết thêm,

Công lao trời biển tiền nhân nơi này.

Hoa Lư về lại hôm nay.

Xa rồi mà vẫn đắm say bao người.

Tin bài: Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: