Đoàn công tác của Tổng cục Khí tượng Thủy văn dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên

Đăng ngày: 21-07-2023 | Lượt xem: 2223
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), Đoàn Công tác của Tổng cục KTTV đã tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên tại Huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang. Đoàn đã dâng hương và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh bảo vệ biên cương của Tổ quốc tại mặt trận Vị Xuyên.

Giáo sư Tiến sỹ Trần Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV cùng đoàn công tác của Tổng cục KTTV và các thành viên trong đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các Liệt sỹ.

Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của hơn 1.800 liệt sĩ cùng phần mộ tập thể các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Trong cuộc chiến đấu này, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc với ý chí "Một tấc không đi, một ly không dời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, vách đá, điểm cao bằng tinh thần quả cảm "Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử".

Đây là một trong các hoạt động tri ân thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” được Tổng cục KTTV thực hiện trong các dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ.

 Nguồn tin và Ảnh: Tiến Dũng, Văn phòng TCKTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: