Đại hội Đoàn thanh niên Chi đoàn Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệm kỳ 2022-2024

Đăng ngày: 09-05-2022 | Lượt xem: 2193
Ngày 06/5, Chi Đoàn thanh niên Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn (KTTV) quốc gia đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Tham dự Đại hội về phía Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV, có sự tham dự của Đ/c Đặng Quốc Khánh, Ủy viên ban thường vụ, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV; Đại diện Đoàn thanh niên các đơn vị: Trung tâm Ứng dụng công nghệ KTTV, Đài Khí tượng cao không, Liên đoàn khảo sát KTTV, Đài KTTV khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Đài KTTV khu vực Bắc Trung Bộ và Tạp chí KTTV.

Về phía Đảng ủy, lãnh đạo và Công đoàn Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia có sự tham dự của Đ/c Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia; Đ/c Hoàng Văn Đại, Phó Giám đốc Trung tâm; Đ/c Lương Như Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên của Chi đoàn Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Đ/c Nguyễn Mạnh Linh, Bí thư Chi đoàn thanh niên Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhiệm kỳ 2019-2022

báo cáo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2022, Đoàn thanh niên Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia hoạt động với nhiều thuận lợi và khó khăn. Hầu hết đoàn viên trong Chi đoàn đều làm công tác chuyên môn nghiệp vụ, nhiều đồng chí phải làm ca, số lượng đoàn viên có nhiều biến động, trong khi đó, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, thời gian trực nghiệp vụ nhiều gây ảnh hưởng đến các hoạt động của đoàn. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ 2019-2022, toàn thể đoàn viên luôn tin tưởng vào đường lối, sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Nhà nước, các quy chế, quy định của Trung tâm Dự báo. Tích cực tham gia rèn luyện về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tổ chức Đoàn và xây dựng Đảng. Với nhận thưc phát triển Đảng trong thế hệ thanh niên là mục tiêu quan trọng của Đoàn, Chi đoàn Trung tâm Dự báo hiện nay có 05 đảng viên, trong nhiệm kỳ qua đã chuyển Đảng chính thức cho 02 đồng chí và kết nạp Đảng cho 01 đồng chí.

Các đoàn viên luôn tích cực, chủ động nghiên cứu, trao đổi chuyên môn quốc tế, học ngoại ngữ, tin học và nâng cao trình độ nghiệp vụ của bản thân. Trong nhiệm kỳ qua, số lượng đoàn viên đạt lao động tiên tiến đạt 96,8%; trung bình mỗi năm có 03 đoàn viên là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được nhận giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV. Công tác xã hội, thiếu niên nhi đồng, văn hóa thể thao luôn được chú trọng, đã có sự phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Trung tâm Dự báo triển khai đầy đủ, kịp thời. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông và giáo dục cho đoàn viên thanh niên, người dân về nhận thức, thay đổi hành vi trong các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng kỹ năng ứng phó trước những tác động xấu của biến đổi khí hậu, thành lập, duy trì mạng xã hội nhằm đưa thông tin về thiên tai, biến đổi khí hậu đến người dân.

Nhiệm kỳ 2019-2022, Chi đoàn luôn nhận được sự ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Lãnh đạo Trung tâm Dự báo, sự phối hợp chặt chẽ của Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm trong mọi hoạt động, toàn thể đoàn viên luôn đoàn kết và thống nhất trong tất cả hoạt động của Chi đoàn.

Đ/c Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV Đ/c Đặng Quốc Khánh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn Thanh niên Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia đã đạt được trong thời gian qua, là đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào của Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV, Đ/c Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục mong rằng, trong thời gian tới ngoài những mục tiêu mà Chi đoàn đặt ra trong nhiệm kỳ tới, cần tập trung thực hiện: Tổ chức thực hiện có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, chào mừng Đại hội đoàn các cấp, Đại hội Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường lần thứ V, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ đoàn các cấp, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; Nghiêm túc chấn chỉnh công tác quản lý đoàn viên; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp đội ngũ đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và bổn phận của mình; phát huy những phẩm chất tốt, tính tích cực xã hội, tính nhân văn, đạo đức, lối sống theo truyền thống của dân tộc. Đổi mới phương thức triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên thích ứng với tình hình dịch bệnh. Các cấp bộ đoàn tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức gặp mặt, trao đổi, đối thoại với đoàn viên, thanh niên nhằm đề xuất tham gia đóng góp xây dựng cơ quan, đơn vị.

Đ/c Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết: Những năm qua, Đoàn thanh niên Trung tâm Dự báo đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng của Đảng ủy, xung kích tình nguyện tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu nâng cao, hiện đại hóa ngành KTTV nói chung và Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nói riêng. Trong thời gian tới, với yêu cầu ngày càng cao trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, mỗi đoàn viên cần xác định nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa thông tin KTTV đến cộng đồng thông qua nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về ngành KTTV. Thưc hiện tốt quy trình, quy định dự báo, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Ngoài ra cần mạnh dạn đề xuất để nâng cao chỉ tiêu giới thiệu đoàn cho tổ chức đảng. Tăng cường sự phối hợp với các tổ chức khác như Công đoàn, Chi đoàn bạn để tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thực hiện thi đua theo nội dung đã ký kết của khối thi đua III, đưa các mục tiêu, phong trào của đoàn đi vào chiều sâu và thiết thực.

Đoàn viên tham dự Đại hội đã tham gia bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024 và Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên Tổng cục KTTV nhiệm kỳ 2022-2027

Sau thời gian làm việc, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 05 đồng chí, bầu 15 đại biểu chính thức dự Đại hội Đoàn Thanh niên Tổng cục KTTV nhiệm kỳ 2022-2027. Thông qua Nghị quyết Đại hội Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024 của Chi đoàn Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia.

Ban Chấp hành Chi đoàn thanh niên Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt Đại hội

Tạp chí KTTV

 

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: