Đài KTTV Nam bộ tổ chức Hội thi Quan trắc viên giỏi năm 2019

Đăng ngày: 14-06-2019 | Lượt xem: 4746
Trong 02 ngày 11/6 và 12/6/2019, tại TP. Vũng Tàu, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Nam bộ đã tổ chức Hội thi Quan trắc viên KTTV giỏi năm 2019. Tham gia Hội thi có 50 thí sinh đến từ 18 Đài KTTV khu vực Nam bộ.
Q1
Ông Lê Ngọc Quyền, Giám đốc Đài KTTV Nam bộ trao giải Nhất cho Quan trắc viên Đài KTTV Cần Thơ

Ông Lê Ngọc Quyền, Giám đốc Đài KTTV khu vực Nam bộ cho biết: Trong nhiều năm qua, công tác điều tra cơ bản, dự báo KTTV của Đài đã góp phần không nhỏ vào việc phục vụ công tác phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai tại các địa phương và luôn được Tổng cục KTTV đánh giá cao. Để đạt được thành tích như trên ngoài sự quan tâm lãnh đạo của Tổng cục KTTV và lãnh đạo Đài còn là sự cố gắng, phấn đấu rèn luyện không ngừng của các quan trắc viên KTTV trên toàn mạng lưới trạm. 

“Mặc dù, công tác điều tra cơ bản, dự báo KTTV là công việc thầm lặng, vất vả nhưng các quan trắc viên của Đài KTTV khu vực Nam bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện hiện nhiệm vụ, thường xuyên ôn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời chủ động cập nhật thông tin, tiếp thu kiến thức mới về KTTV và biến đổi khí hậu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - ông Lê Ngọc Quyền cho biết thêm.

Q2
Ông Lương Hữu Anh, Phó Giám đốc Đài KTTV Nam bộ trao các giải Nhì cho các Quan trắc viên

Hội thi Quan trắc viên giỏi khu vực Nam bộ được tổ chức 2 năm một lần với mục đích là nhằm giúp các quan trắc viên trau dồi kiến thức, nâng cao tay nghề để phục vụ công tác cảnh báo, dự báo KTTV phục vụ phòng chống thiên tai. Thông qua Hội thi để lựa chọn được những quan trắc viên khí tượng, thủy văn giỏi cấp Đài và các quan trắc viên tham dự Hội thi Quan trắc viên KTTV giỏi toàn quốc năm 2020.

Trong thời gian 02 ngày, các thí sinh tham gia các phần thi như: lý thuyết về quy phạm mã luật của ngành, các Thông tư - Nghị định liên quan đến ngành KTTV; thực hành thực hiện các ca quan trắc, đo đạc số liệu... đối với 3 bộ môn là Khí tượng, Thủy văn, Môi trường. Kết quả Hội thi Quan trắc viên KTTV giỏi năm 2019 có 01 giải Nhất, 03 giải Nhỉ, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

Theo Báo TN&MT

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: