Miền Bắc tăng nhiệt, mưa nhỏ, duy trì rét đậm

Đăng ngày: 26-01-2024 | Lượt xem: 374
Từ đêm nay (26/1) do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác, trời rét, rét đậm kéo dài trong 3-4 ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm nay ngày 26-1 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác, rét đậm, rét hại kéo dài trong 3-4 ngày tới. Dự báo từ 27-29/1 nền nhiệt tiếp tục tăng 1-2 độ mỗi ngày ở các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên, thời gian này trời tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn.

Dự báo những ngày tới, nền nhiệt khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tăng nhẹ, đến khoảng ngày 28/1, khu vực này có thể thoát khỏi ngưỡng rét đậm, rét hại. Tuy nhiên khoảng thời gian từ 26-28/1, trời tiếp tục có mưa rải rác.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ. Nam Bộ hôm nay ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Với diễn biến rét đậm rét hại sẽ ảnh hưởng đến con người và cây trồng, vật nuôi. Trong những ngày rét đậm rét hại không được sưởi ấm bằng than tổ ong vì có thể ngây ngạt, ngộ độc. Các khu vực nuôi trồng cần được che chắn, giữ ấm cho cây trồng và gia súc. Rét đậm rét hại kèm theo sóng lớn ảnh hưởng lớn đến việc nuôi trồng thủy hải sản, người dân rất cần phải lưu ý.

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo, gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: