Miền Bắc kết thúc đợt rét đậm, rét hại, trời hửng nắng

Đăng ngày: 29-01-2024 | Lượt xem: 505
Từ ngày mai (30/1), miền Bắc sẽ chấm dứt đợt rét hại kéo dài. Trời hửng nắng, nền nhiệt tăng mạnh, chỉ còn rét về đêm và sáng sớm.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29-1, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục có rét hại. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời rét đậm, có nơi rét hại.

Dự báo hôm nay 29-1, khu vực Hà Nội và Bắc bộ sẽ là ngày rét hại cuối cùng của đợt rét kéo dài 9 ngày. Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội và Bắc bộ sẽ tăng nhẹ so với ngày hôm qua, cao nhất lên 15 độ C.

Từ ngày 30-1, ở Bắc bộ, nền nhiệt tăng rất nhanh và rét hại kết thúc. Cụ thể, ở Bắc Bộ và Hà Nội mức nhiệt cao nhất trong ngày lên đến 22-23 độ C, càng về cuối tuần mức nhiệt tăng càng nhanh, trời có nắng nhẹ.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 30-1 đến ngày 7-2, cơ quan khí tượng cho biết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm 30 và 31-1 trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại; sau đêm và sáng sớm trời rét.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: