Miền Bắc cuối tuần đón không khí lạnh

Đăng ngày: 15-01-2024 | Lượt xem: 498
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hiện tượng mưa phùn, mưa nhỏ tại miền Bắc còn kéo dài đến ngày 17/1, sau đó trời hửng nắng 2-3 ngày, cuối tuần miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường.

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, đợt không khí lạnh vừa qua có tính chất yếu, lệch đông nên gây mưa cho các tỉnh, thành phố Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa và Nghệ An. Dù vậy, không khí lạnh yếu nên nhiệt độ giảm không nhiều, đồng bằng xuống mức thấp nhất 16-18 độ C, vùng núi giảm xuống còn dưới 12 độ C.

Những ngày tới, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại. Độ ẩm rất cao kèm theo mưa làm tầm nhìn giảm thấp nhưng hiện tượng nồm ẩm ít khả năng xảy ra, do độ ẩm không có tính bão hòa. Từ nay đến thứ Bảy (20/1), trời có xu hướng ấm dần, giữa tuần có nắng. 3 ngày đầu tuần vẫn còn mưa ẩm về đêm và sáng.

Nhận định xa hơn, chuyên gia cho biết khoảng ngày 19-21/1, một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta khiến nhiệt độ giảm, trời rét. Nhiệt độ giảm mạnh xuống thấp nhất còn 11 - 15 độ C.

Về thời tiết từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ông Tuấn dự báo khoảng cuối tháng 1 và đầu tháng 2, miền Bắc có thể quay trở lại trạng thái mưa rét như những ngày qua. Những đợt không khí lạnh trong thời kỳ này cũng xuất hiện với tần suất dày hơn so với các thời kỳ khác trong năm.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: