Không khí lạnh ảnh hưởng tới nhiều nơi ở Bắc Bộ

Đăng ngày: 13-03-2023 | Lượt xem: 1188
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (12/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Đông Bắc Bộ. Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Ngày và đêm hôm nay (13/3), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, có nơi giật cấp 6.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 16-19 độ C.

Sáng 13/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Từ 13-14/3, Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào, cục bộ mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-3 m, biển động mạnh. Từ đêm nay gió giảm dần.

Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4 m, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2-3 m, biển động.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm: Sáng 13/3, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ nay đến 14/3, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội: Không khí lạnh gây gió mạnh, sóng cao, ảnh hưởng tới các hoạt động trên biển. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Tạp chí KTTV

  Ý kiến bạn đọc

Tin tức liên quan: